Tấm nhựa lấy sáng poly loại nào tốt ? Nên sử dụng loại nào là phù hợp ?

30/06/2023

Tấm lợp nhựa poly lấy sáng là một trong những loại vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm dần thay thế cho các loại tấm lợp mái tôn truyền thống hay các loại tấm lợp bằng kính, composite,… Tấm lợp nhựa lấy sáng của công ty Tân Minh Nhật là sản phẩm được đánh giá cao với những đặc tính ưu Việt cùng sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc phù hợp cho từng phong cách thiết kế công trình ngày nay.

Giới thiệu tấm lợp nhựa poly lấy sáng

Tấm lợp poly là một sản phẩm quen thuộc trong lĩnh vực xây dựng hiện nay, tấm lợp được làm từ chất liệu nhựa polycarbonate được xem là một giải pháp tối ưu cho mọi công trình với mục đích lấy sáng và trang trí cho các công trình xây dựng.

Ngày trước, người ta ưa chuộng việc lắp đặt kính để lấy sáng và mang lại sự hiện đại cho công trình. Ngày nay, người ta bắt đầu chuyển sang lắp đặt tấm nhựa Poly lấy sáng thay cho chất liệu kính vì nó không chỉ có khả năng truyền sáng tốt mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho công trình của bạn.

Đặc tính của tấm nhựa poly

– Tấm lợp nhựa lấy sáng được làm từ chất liệu nhựa có độ bền tốt nhất so với các sản phẩm cùng công dụng có chất liệu khác hiện nay. Tấm poly có thể chịu lực mạnh gấp 250 lần so với kính thông thường, có thể chịu được va đập mạnh mà không bị biến dạng hay nứt, vỡ.

– Khả năng xuyên sáng rất tốt tương đương với kính, không chỉ thế tấm lợp nhựa lấy sáng còn có thể chống lại tác hại của tia UV tác động trực tiếp vào con người.

– Có khả năng cách nhiệt, cách âm và chịu nhiệt cao.

– Thời gian sử dụng lâu bền có thể chống chọi với sự khắt nghiệt của thời tiết. Tuổi thọ sản phẩm kéo dài từ 10-20 năm.

– Trọng lượng nhẹ chỉ bằng một nửa so với kính, giúp dễ dàng lắp đặt trên những công trình cao.

– Đa dạng về màu sắc, kích thước và độ dày để đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng khách hàng khác nhau.

Bảng màu

Bảng màu của tấm nhựa poly thường có những màu phổ biến như: Trong Kính (Clear), Xanh Biển (Green Blue), Trắng Sữa (Opal), Chà Đồng (Bronze), Xanh Dương (Blue), Xanh Lá (Green).

tấm nhựa lấy sáng trắng
tấm nhựa lấy sáng trong kính

Khả năng truyền sáng

Khả năng truyền sáng của sản phẩm còn phụ thuộc vào màu sắc của nó. Để đáp ứng nhu cầu xây dựng cũng như tính thẩm mỹ cho từng công trình người ta sản xuất ra nhiều tông màu khác nhau. Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến khả năng truyền tải ánh sáng cho không gian bên trong căn nhà và nó được lựa chọn tùy thuộc vào từng vị trí địa lý khác nhau.

Đối với những công trình ở khu vực có khí hậu nắng nóng thì tốt nhất ta nên chọn màu sắc có tác dụng làm giảm mức độ truyền nhiệt của tấm lợp nhựa lấy sáng và ngược lại, với những công trình được xây dựng ở nơi có khí hậu lạnh, ẩm thì tốt nhất nên chọn màu sắc sao cho có thể dẫn truyền nhiệt độ vào bên trong tốt để mang lại hơi ấm cho căn nhà.